10/5/17

Công ty diệt mối - Cách diệt mối tránh hư hại cho gỗ

Đồ gỗ dùng trong nhà sau một thời gian thường bị mối mọt tấn công, chúng ăn gỗ, đặc biệt là về đêm tiếng mọt kêu kèn kẹt rất khó chịu. Mối mọt là những côn trùng bé nhỏ khó tiêu diệt hơn các loài kiến, chúng ẩn nấp rất tinh vi bên trong những khúc gỗ mà chúng tấn công phá hủy.

Mối là nguyên nhân gây ra tình trạng sụt lún của nhiều công trình xây dựng. Mối cũng là tác nhân gây cong vênh nhiều đồ gia đình như cửa sổ, cửa lớn, bàn ghế, giường tủ…

Điều kiện thời tiết môi trường tại Việt Nam rất phù hợp cho mối sinh sôi phát triển nên nếu không bảo về công trình của mình trước khi bị mối xâm nhập thì có thể bạn sẽ phải bỏ ra một khoản tiền khá lớn để làm mới công trình hay đồ của gia đình mình.

Hơn nữa, khi mối xâm nhập vào các đồ gỗ này, thời gian dài sẽ làm rỗng trong, rơi mùn gỗ ra ngoài, rất mất thẩm mỹ và mất vệ sinh. Vì thế bạn phải diệt mối tận gốc để bảo vệ ngôi nhà của mình trước khả năng tấn công của mối.

Cách diệt mối dưới đây có thể giúp bạn tiêu diệt được loài mối nguy hại cho gỗ:

1. Diệt mối tận gốc bằng cách ngâm nước.

Ngâm những cột gỗ, thanh gỗ, sàn gỗ vào nước trước khi tiến hành xây dựng nhà ở, công trình là cách dễ dàng giúp bạn phòng và diệt mối hiệu quả, lại không mất chi phí. Tuy nhiên, cách diệt mối dân gian này chỉ áp dụng được với đồ gỗ ngâm nước chứ không dùng cho gỗ công nghiệp vì sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của chúng.

2. Diệt mối tận gốc bằng thuốc hóa học.

Trên thị trường có rất nhiều loại thuốc diệt mối mọt với công hiệu rất mạnh. Bạn có thể dễ dàng tìm mua ở bất kỳ cửa hàng, đơn vị diệt côn trùng gây hại nào. Nhưng khi sử dụng cách diệt mối mọt này, chúng ta cần hết sức lưu ý: phải đọc kỹ và thực hiện theo đúng hướng dẫn, đồng thời đảm bảo an toàn bảo hộ để tránh gây hại cho sức khỏe và môi trường sống xung quanh.

3. Sử dụng dầu hỏa để diệt mối mọt gỗ khô.

Đồ dùng bằng gỗ trong nhà luôn là nguồn thức ăn yêu thích và dồi dào của loài mối. Vì vậy, sau khi mua về sử dụng các bạn nên chú ý đến việc phòng chống mối mọt trước. Các bạn nên lựa những hôm trời nắng, dùng bàn chải hoặc khăn khô có tẩm dầu đốt rồi bôi lên bề mặt đồ gỗ. Tiếp đến, bạn đem phơi nắng khoảng 2 giờ rồi tiếp tục bôi dầu thêm lần nữa. Cuối cùng, dùng nước xà phòng lau sạch lại sẽ khiến mối mọt chết hoàn toàn.


Mọi chi tiết liên hệ :

CÔNG TY DIỆT MỐI MINH QUÂN - MQ PEST CONTROL
Địa chỉ: 23/66/7 Nguyễn Hữu Tiến, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP. HCM, Việt Nam
Điện thoại: 0906 718 372 - 0938 122 287
Email: dietcontrungvip@gmail.com
Website: www.dietcontrungvip.com - www.dietmoi.com