5/7/17

Các Cách Diệt Muỗi Đơn Giản Và Hiệu Quả

Muỗi là một loại sinh vật tuy nhỏ nhưng gây ra rất nhiều tác hại đến con người cũng như vật nuôi. Đặc biệt, muỗi cũng là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh truyền nhiễm do chúng hút máu từ người này sang người khác, từ vật nuôi này sang vật nuôi khác thậm chí sang cả người. Muỗi là mầm mống gây ra những bệnh như sốt xuất huyết và các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm đặc biệt với trẻ nhỏ. Vậy làm thế nào chúng ta có thể diệt muỗi hiệu quả nhất hoặc có những cách chống muỗi hiệu quả nhất, đơn giản nhất?
Vào mùa mưa hay mùa hè, khi thời tiết nồm và ấm là thời điểm thuận lợi nhất để muỗi sinh sôi nảy nở. Chúng có thể sinh sôi nảy nở với số lượng rất lớn nếu gặp môi trường thuận lợi, vì thế con người cần phải có biện pháp chống muỗi hiệu quả cũng như có cách đuổi muỗi hay cách diệt muỗi hiệu quả để chống lại những mầm bệnh nguy hiểm từ loài vật này.
Từ xưa, các cụ đã để lại cho chúng ta rất nhiều mẹo diệt muỗi dân gian tuy đơn giản dễ làm nhưng lại rất hiệu quả. Bạn có thể dùng đèn để bắt muỗi hay sử dụng vỏ quýt, sử dụng lá đinh hương, lá bạc hà hay hoa oải hương để đuổi muỗi ra khỏi phòng.
Dùng đèn bắt muỗi trong nhà:
Ngày xưa các cụ thường dùng đèn dầu, khi trời tối các cụ đóng hết cửa lại và bật đèn dầu lên. Và muỗi thấy ánh sáng sẽ bay đến và rơi vào đền rồi chết. Tuy nhiên ngày nay có rất nhiều loại đèn bắt muỗi với nhiều chủng loại khác nhau và bạn có thể thoải mái lựa chọn. Vào buổi tối bạn chỉ cần tắt hết đèn và bật đèn đuổi muỗi để đèn cao hơn gối. Các loại đèn bắt muỗi nhỏ bán ngoài thị trường sẽ không có hiệu quá khi để cao hơn 1m8, do vậy bạn nên mua các loại đèn có phạm vi tác động lớn. Tuy hơi đắt hơn nhưng hiệu quả tốt hơn rất nhiều.
Sử dụng tinh dầu đuổi muỗi hiệu quả:  
Bạn có thể sử dụng các loại lá như lá bạc hà, lá cây đinh hương, hoa oải hương hoặc vỏ quýt để đuổi những con muỗi đáng ghét ra khỏi nhà. Với cách này bạn chỉ cần cho một trong những loại hoa hay lá đó đã phơi khô hoặc vỏ quýt bỏ vào một túi lưới rồi để trong góc gian nhà của mình và trong phòng ngủ. Cách này vừa có tác dụng đuổi muỗi lại vừa có tác dụng làm cho không khí trong nhà trở nên trong lành và dễ chịu hơn.
Ngày nay, với những công nghệ hiện đại người ta có thể biến từ các loại nguyên liệu trên thành tinh dầu để đuổi muỗi như tinh dầu chanh hoặc tinh dầu quýt, tinh dầu hoa oải hương… Với cách này bạn cần nhỏ một vài giọt tinh dầu đuổi muỗi như tinh dầu chanh hoặc quýt vào trong nước tắm của con. Cách xua đuổi muỗi này cũng rất hiệu quả cho bé vì nó có thể làm cho da của em bé luôn có những mùi hương mà muỗi không thích đến gần và có thể tránh được muỗi. Tuy nhiên bạn cũng lưu ý không nên nhỏ quá nhiều tinh dầu đuổi mỗi vì nó có thể gây kích ứng cho làn da vô cùng nhạy cảm của em bé. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu hoa oải hương để nhỏ lên ga trải giường để xua đi loài muỗi đáng ghét này trong phòng. Tuy nhiên tác dụng của cách này cũng không kéo dài và thường chỉ được khoảng từ 1 đến 3 giờ.
Sử dụng tinh dầu sả để đuổi muỗi là một cách rất hữu hiệu. Cây sả là một trong những loại cây rất phổ biến trong tự nhiên, rất dễ trồng và cũng có khá nhiều tinh dầu. Dầu sả được đặt trong nến và lồng đèn có thể khiến muỗi phát sợ. Nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy tinh dầu sả còn có tác dụng trị muỗi và xua đuổi muỗi tốt hơn gấp nhiều lần thuốc trị muỗi thông thường.
Sử dụng cửa lưới chống muỗi:
Đây là phương pháp rất hiệu quả để ngăn ngừa loài muỗi bay vào nhà cũng như vào các phòng trong ngôi nhà. Bạn có thể sử dụng lưới chống muỗi chặn ở các lỗ thông gió trong nhà hay tại cửa sổ để ngăn côn trùng bay vào nhà. Bên cạnh đó việc diệt muỗi xung quanh ngôi nhà là điều rất cần thiết để ngăn ngừa chúng vào nhà và tấn công con người.
Bạn hãy dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ xung quanh nhà, đồng thời đổ các vật dụng chứa nước để tránh muỗi đẻ tại đó. Bạn có thể sử dụng vôi bột để rắc ở những nơi cống rãnh hoặc những nơi ẩm thấp để muỗi không còn nơi cư trú cũng như để tiêu diệt ấu trùng muỗi(Bọ gậy hay lăng quăng).
Sử dụng thuốc diệt muỗi muỗi:
Với cách này bạn có thể phun thuốc diệt muỗi vào gầm giường, các ngóc ngách trong nhà, phía sau tủ quần áo hay các loại tủ khác. Tuy nhiên khi sử dụng cách này bạn cũng nên lưu ý đó là mùi thuốc này không tốt cho bé, vì vậy người lớn cần chú ý chỉ đưa bé về nhà sau khi trong nhà không còn mùi thuốc diệt muỗi và phải đảm bảo không khí hoàn toàn trong sạch để đảm bảo sức khỏe cho bé yêu.
Ngoài ra bạn cũng có thể phun thuộc diệt muỗi ở ngoài vườn, nơi muỗi đẻ trứng và sinh sôi nảy nở. Kết hợp với việc phun thuốc, bạn cũng nên phát quang bụi rậm và đổ tất cả các vật dụng chưa nước không cần thiết đi để tránh muỗi đẻ trứng ở đó.
Sử dụng cây đuổi muỗi:
Đây cũng là một phương pháp đuổi muỗi khá hiệu quả và được áp dụng nhiều trong thực tiễn. Cách này vừa có tác dụng đuổi muỗi, vừa có tác dụng bảo vệ môi trường, không gây độc hại cho sức khỏe lại vừa có tác dụng làm tăng vẻ đẹp của ngôi nhà.
Bạn có thể sử dụng các loại cây đuổi muỗi dưới đây:
Cây sả
Cây húng thơm
Cây hương thảo
Cây cúc vạn thọ
Cây ngũ gia bì
Cây nắp ấm
Cây bạc hà
Cây hoắc hương
Mọi chi tiết xin liên hệ:
Công ty TNHH MTV Trừ Mối Và Con Trùng Minh Quân
Địa chỉ: 23/66/7 Nguyễn Hữu Tiến, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP.HCM
Điện thoại: 0906 718 372 - 0938 122 287 - Mr.Phương