10/7/17

Ruồi nhà và môi trường sống

Ruồi nhà, loài Masca domestica, là một loài phổ biến trong các loài côn trùng. Chúng phân bổ khắp thế giới và là sinh vật gây hại tại nhà, trang trại, nhà máy thực phẩm,…. Chúng có khả năng sinh sản với tốc độ khủng khiếp và khi nhiệt độ ấm áp chúng có thể tạo ra một thế hệ mới trong thời gian chưa đến 2 tuần.
Chúng thường đẻ trứng trên mọi loại chất hữu cơ có nhiệt độ ấm. Phân của động vật là môi trường đẻ trứng lý tưởng của chúng. Thực vật lên men, thối rữa cũng là nơi sinh đẻ của chúng. Những trái trứng màu trắng, thường được đẻ thành chùm từ 75-100 trái, nở trong vòng 24 giờ thành những ấu trùng nhỏ. Trong 4-6 ngày chúng chuyển qua các giai đoạn pháttriển và chuyển hoá thành nhộng. Thời gian của giai đoạn nhộng có thể khác nhau một cách đáng kể, nhưng trong thời tiết ấm áp nó kéo dài khoảng 3 ngày. Khi con trưởng thành chui ra khỏi vỏ nhộng, đôi cánh được xếp bó sát người được nghiên cứu qua nhiều năm tại công ty diệt ruồi Minh Quân.
Ruồi nhà thường bò khá nhanh trong khi đôi cánh bung ra và cơ thể trở nên khô và cứng cáp hơn. Trong điều kiện bình thường, giai đoạn này kéo dài khoảng 1 giờ. Chúng có thể giao hợp ngay sau đó. Từ giai đoạn trứng đến khi trưởng thành khoảng 6-10 ngày. Khi thời tiết ấm áp chúng có thể đẻ 2 lứa hay nhiều hơn trong 1 tháng. Vì tốc độ sinh sản nhanh và với số lượng lớn ở mỗi lứa, lượng ruồi phát triển nhanh chóng được nghiên cứu qua nhiều năm tại công ty diệt ruồi Minh Quân.
Ruồi nhà là loài ruồi khỏe và có thể phát tán rộng khắp bởi khả năng bay, luồng gió, các phương tiện vận chuyển và bởi động vật , được nghiên cứu qua nhiều năm tại công ty diệt ruồi Minh Quân.
Chúng ăn bằng các ống hút ở miệng. Chúng di chuyển từ nguồn thức ăn này sang nguồn thức ăn khác, tiết ra một loại dịch làm hoá lỏng thức ăn để thuận tiện cho việc hút của chúng.
Thói quen ăn uống, sinh đẻ cùng với sự hiện diện thường trực tại nơi con người sinh sống và ăn thực phẩm của con người khiến ruồi có thể lây truyền bệnh cho con người như : bệnh kiết lỵ và tiêu chảy, được nghiên cứu qua nhiều năm tại công ty diệt ruồi Minh Quân
Mọi chi tiết xin liên hệ:
Công ty TNHH MTV Trừ Mối Và Con Trùng Minh Quân
Địa chỉ: 23/66/7 Nguyễn Hữu Tiến, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP.HCM
Điện thoại: 0906 718 372 - 0938 122 287 - Mr.Phương