3/7/17

Tác hại khủng khiếp của chuột

Chuột là loài gặm nhắm, là kẻ phá hoại thông minh nhất, phá hoại mùa màng, lương thực, thiết bị, các công trình..cũng là loài vật gây bệnh và mang nhiều mầm bệnh cho con người, các loài động vật khác...
- Phá hoại 33 triệu tấn lương thực hàng năm (đủ nuôi sống 200 triệu người/năm).
- Làm ô nhiễm 3 lần lượng thức ăn mà nó tiêu thụ do phân, nước tiểu, lông và mầm bệnh.
- Phá hủy các công trình xây dựng, đường xá, nhà xưởng, trang thiết bị. Chuột là loài gặm nhấm, răng cửa phát triển liên tục, có thể gặm nát gỗ, dây điện, ống nước, đào hang, phá hủy nhà cửa, kho bãi, bao bì… làm tăng chi phí sửa chữa, làm ngừng trệ sản xuất, đôi khi gây hỏa hoạn thiêu hủy các công trình, tài sản...
- Quấy nhiễu, gây tổn thương đàn gia súc làm giảm năng suất sữa, trứng và thịt.
- Chuột mang hơn 200 loại mầm bệnh gồm virus, vi khuẩn, nấm, kí sinh trùng như lở mồm long móng, giả dại, dịch tả, cúm gia cầm, PRRS, mycoplasma, thương hàn, lepto, E.coli, nấm phổi, cầu trùng, giun sán, viêm não, dịch hạch… …Một bãi phân chuột chứa khoảng 230.000 vi khuẩn Salmonella.
Hai cách diệt chuột đơn giản nhưng rất hiệu quả.
Cách diệt chuột đơn giản: Nếu trong nhà có chuột, nó sẽ cắn những vật dụng, kêu chí chóe rất khó chịu. Dùng bả thì nguy hiểm cho trẻ nhỏ và những vật nuôi trong nhà. Xin giới thiệu với bạn hai cách diệt chuột đơn giản nhưng khá hiệu quả.
Cách 1:
Lấy nước đổ vào một cái chậu (chú ý không đổ đầy). Chọn lấy một bắp ngô chỉ còn 1/2 hạt, rồi lấy một sợi dây thép xuyên qua chính giữa bắp để nó có thể xoay tròn được, sau đó đặt ngang qua chậu nước. Để chuột có thể bò lên bắp ngô, bạn hãy đặt một cái que làm cầu. Khi nó bò lên chậu ăn ngô, bắp ngô sẽ quay tròn làm cho chuột rơi vào chậu nước và chết.
Cách 2:
Lấy một chai bia thủng đáy, chôn vào góc tường. Chú ý, đáy chai bia ngang hoặc thấp hơn mặt đất. Như thế góc tường nhà bạn đã có một cái hang. Chuột vào nhà, do chẳng có hang nào chui được, đành phải rúc vào hang do bạn tạo ra. Chuột lớn chui vào không quay được đầu, chuột nhỏ quay đầu được nhưng rất khó nhảy ra. Lúc đó, bạn dễ dàng bắt được chúng.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
Công ty TNHH MTV Trừ Mối Và Con Trùng Minh Quân
Địa chỉ: 23/66/7 Nguyễn Hữu Tiến, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP.HCM
Điện thoại: 0906 718 372 - 0938 122 287 - Mr.Phương
Email: dietcontrungvip@gmail.com
Website: www.dietcontrungvip.com