31/8/17

Diệt mối, phòng mối hiệu quả cho công trình xây dựng, nhà ở

Tác hại của loài Mối đối với công trình xây dựng, nhà ở, khu chung cư.
Mối hoạt động như một phần của hệ sinh thái tự nhiên bằng cách tiêu thụ những nguồn cellulose đã chết: cây mục, cây chết. Tuy nhiên, đối với các khu dân cư, mối lại là một nguy cơ gây hại. Tại Hoa Kỳ, có khoảng 50 loài mối đang hoạt động. Những loài này có thể được xếp thành hai loại sinh vật chủ yếu gây ra hư hại cho các cấu trúc công trình của con người: mối đất (mối ngầm) và mối gỗ khô. Mỗi loại đòi hỏi phương pháp riêng để tiêu diệt.
Mối gỗ khô sống ngay tại các nguồn vật liệu cellulose hoặc gỗ mà chúng ăn. Điển hình là mối gỗ khô có thể sống trong đồ nội thất, gỗ ốp tường, trần nhà và sàn nhà làm bằng gỗ,… tạo ra hệ thống đường hầm phức tạp. Những phá hoại do mối gỗ khô gay ra đôi khi không được nhận ra cho đến khi chúng lan rộng và cần điều trị chuyên nghiệp. Tuy nhiên, chúng ta có thể xác định sự phá hoại của mối gỗ khô bằng cách quan sát xem có những đống bột gỗ dạng viên, còn được biết đến như phân mọt, xuất hiện gần nơi mối đang hoạt động. Mối gỗ khô ít chịu được lạnh vì mà chúng thường được tìm thấy ở nơi có khí hậu ấm áp.
Ngược lại, mối đất có khả năng chịu lạnh khá tốt, do đó chúng phổ biến trên toàn cầu. Mối đất sử dụng đất ẩm-xốp-mềm để xây dựng tổ và tạo ra những đường hầm bùn phức tạp mà qua đó chúng dễ dàng tiếp cận với nguồn thức ăn trên mặt đất. Mối đất (mối ngầm) có xu hướng di chuyển theo các vết nứt tồn tại ở móng hay kết cấu công trình và ăn phần gỗ ẩm của công trình. Sự hiện diện của đường hầm bùn là một dấu hiệu chắc chắn có sự phá hoại của mối đất (mối ngầm).
Kẻ thù của loài mối là loài côn trùng nào?
Mối là loài côn trùng sống theo bầy đàn bao gồm hàng ngàn các cá thể nhưng hoạt động như một thể thống nhất. Trong đó, từng thành viên sẽ hy sinh bản thân để bảo vệ hoặc mang lại lợi ích cho tổ mối. Nhưng mối hy sinh bản thân chống lại cái gì? Câu trả lời là kẻ thù của chúng.
Trớ trêu là đôi khi những đàn mối cạnh tranh coi nhau như kẻ thù vì chúng tranh nhau nguồn tài nguyên, nguồn thức ăn, cả hai đàn mối đều có thể bị tổn hại. Có nhiều tài liệu đã ghi nhận rằng một số đàn mối dưới lòng đất có diện tích bao phủ hàng mẫu Anh trong những sa mạc cằn cỗi. Những siêu tổ này bao gồm hàng triệu con mối và có thể tổ chức các cuộc tấn công chống lại các tổ mối đối thủ nếu thấy cần thiết.
Kiến cũng là kẻ thù với mối, đây là kẻ thù không đội trời chung. Trận chiến giữa mối và kiến ​​rất phổ biến trong tự nhiên. Mặc dù kiến tấn công mối như một nguồn thực phẩm, thì mối thường chỉ tấn công những con kiến ​​trong việc bảo vệ đàn hay tổ mối. Mối lính là những chiến binh sẵn sàng chiến đấu thậm chí hy sinh bản thân để bảo vệ tổ.
Phương pháp diệt mối.
Sử dụng chế phẩm vi sinh được xử lý lây nhiễm trên người cá thể mối gây lây ngộ độc và lây nhiễm bệnh cho cả đàn mối. Công tác xử lý các kết cấu gỗ, nền móng sẽ được thực hiện sau khi được xử lý lây nhiễm nhằm mục đích ngăn ngừa mối quay trở lại.
Đặt hộp nhử xử lý lây nhiễm:
Mục đích của việc xử lý lây nhiễm là nhằm diệt các tổ mối hiện đang tồn tại bên trong công trình và khu vực lân cận.
- Phun, xịt dung dịch đẫn dụ mối và đặt hộp nhử mối tại các vị trí mối phá hoại nhầm thu hút mối vào trong hộp nhử mối
- Sau 10 – 15 ngày kể từ ngày đặt hộp nhử, tiến hành xử lý thuốc lây nhiễm nhằm mục đích lây nhiễm và tiêu diệt cả đàn mối.
- Sau 5 – 7 ngày kể từ ngày xử lý lây nhiễm, tiến hành kiểm tra, thu dọn các hộp nhử mối.
Diệt và phòng mối quay trở lại:
Công tác làm phòng chống mối được xử lý trên các kết cấu gỗ, nền móng mà không gây ảnh hưởng tớ kết cấu của công trình. Mục đích này nhằm diệt mối mọt, phòng chống mối xâm nhậm phá hoại trở lại.
- Tiến hành bóc tách, phun hoặc quét thuốc lên trên, trong các bề mặt của kết cấu gỗ như: khung của, nẹp khuôn cửa, gỗ ốp chân tường… Có tác dụng diệt mối mọt và ngan chặn mối xâm nhập về sau.
- Đối với các kết cấu như khung cửa, sàn gỗ, trần gỗ…. thì lên khoan các mũi khoan cách từ 20 -30cm để bơm thuốc vào trong các kết cấu. Nhằm ngăn chặn mối có thể xâm hại trở lại.
- Sử dụng khoan, khoan dọc chân tường các tường 10 – 15cm và mỗi mũi khoan từ 50 – 70cm nhằm bơm thuốc xuống nền móng với mục đích thuốc được thẩm thấu và tồn lưu dưới nền móng, diệt trừ mối và ngăn chặn mối xâm nhập trở lại. Các mũi khoan đều là những mũi khoan thẩm my.
- Lắp ráp, vít lại các mũi khoan thẩm mỹ trả lại hiện trạng ban đầu sau khi xử lỹ xong các kết cấu gỗ và nền móng.



Mọi chi tiết liên hệ :

CÔNG TY DIỆT MỐI MINH QUÂN - MQ PEST CONTROL
Địa chỉ: 23/66/7 Nguyễn Hữu Tiến, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP. HCM, Việt Nam
(028) 6275 0067- Hotline: 0906 718 372 - 0938 122 287
Email: dietcontrungvip@gmail.com