24/5/12

Những cái nhất của côn trùng



1. Côn trùng đẹp nhất
Bướm Hoàng hôn (Sunset Moth), được mệnh danh là loài côn trùng đẹp nhất hành tinh, chỉ phân bố tại đất nước Madagascar. Đôi cánh sặc sỡ của bướm Hoàng hôn chính là điểm cộng để mang về manh hiệu lộng lẫy nhất cho loài bướm này.

Trên thực tế, cánh của bướm Hoàng hôn không màu. Màu sắc mà chúng mình nhìn thấy chỉ là hiệu ứng khúc xạ ánh sáng từ hạt ribbon siêu nhỏ trên cánh mà thôi. Cánh bướm biến đổi màu liên tục, từ màu xanh da trời tới vàng, xanh lá cây. Hoa văn trên cánh hình thành từ nhiều mảng màu khác nhau, cũng thay đổi khi bạn nhìn từ góc độ mới.
Loài bướm đêm Hoàng hôn còn độc lạ ở chi tiết nữa là chúng hoạt động hầu hết thời gian trong ngày, trong khi các loài khác thì chủ yếu xuất hiện trong đêm.
2. Kiến nguy hiểm nhất
Kiến thì hẳn ai cũng đã biết và tận tay ngắm nhìn, vì chúng là loài côn trùng không gây hại. Nhưng loài kiến Bulldog đen ở Australia thì lại khác. Chúng có màu nâu xậm và bụng màu đen. Bulldog đen là loài kiến xuất hiện sớm nhất và có đặc tính rất hung hăng. Chúng dài tới 2,5 cm khi trưởng thành và có khả năng bò rất nhanh và khỏe.
3. Côn trùng bay nhanh nhất
Ruồi ngựa vô địch trong các loài côn trùng về khả năng bay. Sở hữu vận tốc cực đại 145 km/h, ruồi ngựa có khả năng bay cực kỳ điêu luyện giữa không trung. Và nó có thể đổi hướng nhanh như chớp. Rất dễ để nhận biết loài ruồi ngựa với cặp mắt siêu to và bao quát toàn cảnh 360 độ.
4. Côn trùng nặng ký nhất

Loài bọ cánh cứng Goliath không chỉ có thân hình nặng kí nhất mà còn đồ sộ nhất. Goliath là một trong hơn 30.000 thành viên của gia đình bọ hung. Loài bọ hung đầu tiên được cho là xuất hiện cách đây hơn 300 triệu năm và chúng có khả năng thích nghi tuyệt vời với môi trường sống.
Bọ hung Goliath thích ăn thực vật chết. Một con bọ hung Goliath trưởng thành có thể dài 11 cm và nặng 100 gram.
5. Côn trùng dài nhất
Như một chiếc gậy khổng lồ, loài côn trùng que này dài tới 163 mm và nếu như duỗi thẳng toàn bộ chân, con số này còn tăng lên 295 mm.
Hiện tại, trên thế giới tồn tại khoảng 3.000 loài côn trùng que, một số có cánh và có thể bay. Hãy tưởng tượng, cả đám côn trùng que dài ngoằng bay trong phòng ngủ của bạn, thật là kinh khủng!
6. Côn trùng kêu to nhất
Bạn có thể nghe thấy tiếng kêu của con ve sầu Brevisana, loài côn trùng kêu to nhất hành tinh, từ khoảng cách 400 m. Dù chỉ có thân hình nhỏ bé, nhưng ve sầu Brevisama lại có thể phát ra âm thanh mạnh tới 120 dB.
7. Côn trùng sống thọ nhất
Mối chúa được biết đến là loài côn trùng sống thọ nhất với tuổi thọ trung bình khoảng 50 năm. Chúng xuất hiện trên trái đất từ 200 triệu năm trước. Mối chúa thường ăn mùn gỗ nên nguy cơ gây hại tới nhà cửa của chúng còn cao hơn hỏa hoạn hay bão lụt nữa đấy. Mỗi ngày, mối chúa có thể sản sinh ra từ 5.000 tới 7.000 trứng.

Mọi chi tiết xin liên hệ:
CÔNG TY DIỆT MỐI MINH QUÂN - MQ PEST CONTROL
23/66/7 Nguyễn Hữu Tiến, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP. HCM, Việt Nam
0906 718 372 - 0938 122 287
Email: dietmoivip@gmail.com
Website: www.dietmoivip.com