14/9/12

Nhà mới xây xong liệu có mối không?

Nhà mới xây xong liệu có mối không?

Trong quá trình công tác chúng tôi gặp rất nhiều trường hợp nhà mới vừa xây xong, chưa kịp ở đã thấy có mối và chúng đã tấn công phá hủy các vật dụng đồ gỗ như kệ bếp, tủ bếp, .v.v. Theo kinh nghiệm của cha ông để lại thì thường nhà phải lâu năm mới có mối xâm nhập, điều này cũng đúng nhưng chúng ta cần phải xét tới kinh nghiệm xây nhà xưa kia và điều kiện tự nhiên, điều kiện môi trường nữa chúng ta sẽ thấy kinh nghiệm đó không phù hợp với điều kiện của những căn nhà ngày nay (Nhất là ở các khu đô thị mới).

Thứ nhất: Xét về khoảng cách giữa các căn nhà với nhau thì với mật độ xây dựng nhà liền kề nên một tổ mối có thể có mối xuất hiện ở nhiều căn nhà.
Thứ hai: Số lượng cây xanh đã giảm hẳn làm mất một lượng lớn nguồn thức ăn tự nhiên của mối, nên chúng phải tìm nguồn thức ăn mới và những đô thị mới là nguồn thức ăn hữu hiệu nhất vì các cấu trúc bên trong thường được làm bằng gỗ và các vật dụng có chứa chất xelulo.
Thứ ba: Nền nhà. Trong quá trình làm việc, chúng tôi thấy việc san lắp cho căn nhà hiện nay không được quan tâm kỹ như ngày xưa, hầu hết các căn nhà mới xây dựng đều có tồn dư gỗ, rễ cây, vỏ bao ximăng .v.v. Đây là nguồn thức ăn quý báu cho mối và chỉ cần 1 lượng thức ăn rất nhỏ cũng tạo điều kiện cho mối sống, sinh sản và làm tổ, khi mối đã tới và sau khi ăn hết nguồn thức ăn này mối tìm đường xâm nhập vào trong căn nhà và ăn các vật dụng có chứa chất xelulo.
Thứ tư: Vật liệu xây dựng để xây nhà ngày nay là ximăng và cát nên mối di chuyển bên trong lớp vữa chát làm áo cho tường rất đơn giản nên chúng có thể có mặt ngay khi nhà mới xây xong ( Thậm trí là chưa xây xong )
Vì vậy việc mối xuất hiện trong nhà cho dù mới xây dựng xong chỉ là vấn đề bình thường, chúng ta không phải ngạc nhiên mà phải chủ động phòng ngừa trước để tránh tổn thất do mối gây ra.

Mọi chi tiết liên hệ :
CÔNG TY DIỆT MỐI MINH QUÂN - MQ PEST CONTROL
Địa chỉ: 23/66/7 Nguyễn Hữu Tiến, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP. HCM, Việt Nam
Điện thoại: 0906 718 372 - 0938 122 287
Email: dietcontrungvip@gmail.com
Website: www.dietcontrungvip.com