15/5/17

Công ty diệt ruồi - Loài ruồi có tác hại đến đời sống con người

Loài ruồi có nhiều loại khác nhau, chúng là côn trùng bị con người ghét bỏ vì loài ruồi khá là dơ bẩn, chúng mang theo nhiều mầm bệnh trên người.
Họ Musca domestica lineaus: thường là ruồi nhà, là loại côn trùng gây hại trên toàn thế giới. Con trưởng thành có lớp màng cánh thứ tư gãy góc và có bốn sọc màu nâu chạy dọc theo phần lưng. Phần mặt chúng có hai sọc nhung, có màu bạc phía trên và vàng phía dưới. Mỗi con ruồi cái trưởng thành bắt đầu đẻ trứng vài ngày sau khi chúng nở ra.
Tổng số trứng chúng đẻ ra 5 đến 6 bọc khoảng 75 đến 100 trứng. Trứng có màu trắng hình bầu dục. Ở nhiệt độ ấm áp, trong vòng 12 đến 24 tiếng trứng sẽ nở ra những con ấu trùng có màu trắng sữa, chúng sẽ chui vào các chất thức ăn nơi chúng được sinh ra. Nếu điều kiện ấm áp, ấu trùng này sẽ phát triển và nở thành nhộng trong vòng 5 đến 7 ngày.
Ấu trùng ruồi trưởng thành sẽ thu ngắn lại tới khi lớp da ngoài của chúng tạo thành một lớp vỏ cứng hơn dài khoảng 0,6cm, bên trong vỏ này con nhộng đích thực được tạo thành. Khi đã hình thành đầy đủ thành ruồi thì chúng liền phá vỡ lớp vỏ và bay ra. Trong vòng vài giờ chúng sẽ giao hợp với nhau. Những vỏ ấu trùng rời lại sau khi ruồi nở vẫn chỉ ra tất cả những đặc tính của giai đoạn ấu trùng mà ta có thể nhận diện được. Vì vậy thông qua những vỏ này ta cũng có thể xác định là của chúng .Trong điều kiện ấm áp, trong vòng một tháng sẽ có khoảng hai đến ba thế hệ ruồi được sinh ra. 
Thường thì mật độ ruồi tăng và xuất hiện nhiều nhất là vào những tháng mùa thu. Khả năng chúng có thể sống qua mùa đông là ít được biết đến, nhưng ở một số vùng thì chúng có thể phát triển ở trong nhà qua mùa đông.Ruồi nhà có thể đẻ trứng lên bất cứ chất nào ấm, ẩm và sẽ là nguồn thức ăn phù hợp cho các ấu trùng phát triển sau này. Phân động vật, rác rưởi, các chất rau quả thối rữa và phần đất do các chất hữu cơ làm ô uế là những chất phù hợp cho chúng.
Vào ban ngày, ruồi nhà sẽ nghỉ trên sàn, trên tường, trên mái trong nhà, ở bên ngoài chúng đậu trên cây trên mặt đất, trên các dây hàng rào, trên thùng rác và trên các bề mặt tương tự. 
Về đêm chúng chủ yếu đậu trên trần nhà, các đường dây điện và các đường dây khác trong nhà. Bên ngoài chúng đậu chủ yếu trên các hàng rào, đường dây điện, gờ của các toà nhà và trên cây, ở tất cả những nơi trên thì chúng thích hơn cả vẫn là góc và gờ hoặc các vật mảnh như là các hệ thống đường dây. Những nơi ruồi đậu về đêm thường là gần nguồn thức ăn ban ngày và cách mặt đất khoảng 1,5m đến 4,5m.
Một số loài ruồi chuyên đục quả, gây hại cho mùa màng vườn tược. Một số loài khác lại hay sống quanh con người và gây ra những bệnh nguy hiểm như: dịch tả, kiết lị,...
Mẹo đuổi ruồi cực kỳ đơn giản, nhà bạn không còn bóng dáng loài ruồi:
1. Đuổi ruồi trên bàn ăn
Không gì khó chịu hơn khi cả gia đình bạn đang dùng cơm, những vị khách không mời bỗng dưng xuất hiện. Để đuổi lui chúng, bạn hãy lấy những cốc, ly hay bát thủy tinh, đổ nước lã vào đó và đặt xung quanh bàn ăn. Bạn có thể thả vào các ly nước khoảng 4-5 đồng
xu. Bạn càng bày nhiều ly nước, càng có ít con ruồi dám bén mảng đến bàn ăn.
2. Ngăn ruồi vào nhà
- Để ngăn chặn ruồi vào nhà, thay vì những vỉ đập ruồi (mất công bạn phải đập) hay những bẫy dính ruồi (trông không đẹp mắt), bạn cũng có thể đổ nước vào những túi giấy bóng kính, thả vào đó vài đồng xu và treo xung quanh cửa. Trong video hướng dẫn dưới đây, BettyBill gắn thêm một bông hoa lên túi nước để nó giống như một vật trang trí đẹp mắt.
- Ruồi vốn có thị lực rất nhạy, mắt chúng có cấu trúc như một lăng kính. Các túi nước (ly nước) hoạt động giống như một cái gương, để gây nhầm lẫn cho ruồi. Khi ruồi di chuyển, ánh sáng phản chiếu từ những túi nước (ly nước) làm cho chúng khó khăn và không dám lại gần. Việc thả những đồng xu vào nước giúp hạn chế sự sinh sôi nảy nở của tảo, nấm trong nước, giúp cho nước luôn sạch. Hơn nữa, với những đồng xu trong ly, bạn có thể đễ dàng phân biệt các ly nước lọc dùng để uống và các ly nước lọc dùng để bẫy ruồi.

Mọi chi tiết liên hệ :

CÔNG TY DIỆT CÔN TRÙNG MINH QUÂN - MQ PEST CONTROL
Địa chỉ: 23/66/7 Nguyễn Hữu Tiến, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP. HCM, Việt Nam
Điện thoại: 0906 718 372 - 0938 122 287
Email: dietcontrungvip@gmail.com
Website: www.dietcontrungvip.com