31/7/17

Giới thiệu đến các bạn 2 loại thuốc diệt mối hiệu quả

"Thành phố mối" trong lòng phố cổ.


Hàng trăm di tích kiến trúc ở Di sản Văn hoá thế giới Hội An đang xuống cấp nghiêm trọng do bị mối, mọt đục khoét từng ngày.



Cả "thành phố mối" trong lòng đất phố cổ



Trong những ngày mưa lũ dâng ngập các tuyến đường Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học… ven sông Hoài (Hội An), ông Nguyễn Đình Hoàng, chuyên viên Trung tâm Quản lý bảo tồn di tích Hội An đưa chúng tôi đến căn nhà đã trên 300 năm tuổi số 126/2 Trần Phú. Đây là một trong những di tích được xếp loại đặc biệt nhưng đã xuống cấp hơn 75%.



Trụ cột trong ngôi nhà đã ngả nghiêng xiêu vẹo, mái trước, mái sau đều dột nát. Chủ nhà, ông Thái Tế Biêu, nhớ lại các đợt lụt năm 2007, 2009, cả nhà mấy phen "đứng tim" khi nước lũ ngập cao bất ngờ, không kịp chằng chống gì, chỉ che bạt kín bốn phía rồi đi sơ tán.



Gần đó là di tích 26 Bạch Đằng cũng trong tình trạng xuống cấp tương tự. Do gia đình không có kinh phí để cùng với chính quyền tu bổ nên TP Hội An đã phải đưa họ ra ở khu chung cư, đồng thời tháo dỡ phần nhà phía sau vì có thể đổ xuống bất cứ lúc nào…



Đây chỉ là vài ví dụ điển hình trong hàng trăm di tích kiến trúc ở Hội An đang bị mối, mọt tấn công khiến tình trạng xuống cấp ngày càng đáng lo ngại.



"Mấy cái cột và cửa gỗ bị mối mọt ăn hết, qua đợt lụt lớn năm 2007 bị ngâm nước nên nhà lún, nghiêng, rất dễ bị đổ sập”, ông Phạm Đương, chủ di tích 104 Bạch Đằng, cho biết. “Vì vậy mỗi khi mưa lũ đến là cả nhà phải sơ tán đi nơi khác".



Cũng vậy, ông Lê Chương, chủ di tích 101 Nguyễn Thái Học, cho biết, căn nhà đã quá xuống cấp do mối mọt và lũ lụt nhưng kinh phí tu sửa không đủ nên chỉ mới tu bổ một phần. Nhiều khi trời mưa thì ngồi trong nhà cũng như đang ở ngoài trời.



Theo ông Nguyễn Đức Minh, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý bảo tồn di tích Hội An, các di tích kiến trúc trong khu phố cổ Hội An - di sản văn hoá thế giới - có niên đại xây dựng phổ biến vào thế kỷ XIX với kết cấu chủ yếu bằng gỗ. Trong đó, nhiều di tích loại đặc biệt có giá trị lịch sử rất quan trọng. Kiến trúc, vẻ đẹp của những nét chạm trổ trên gỗ độc đáo trên các vì kèo, vỏ cua, trụ đội và các chi tiết con gống, con ke... làm cho các di tích là nơi tham quan, nghiên cứu khá lý tưởng.



Tuy nhiên, hằng năm Hội An đều phải chịu đựng nhiều trận bão, lụt lớn và có độ ẩm ướt cao. Đó chính là môi trường thuận lợi cho nấm, mốc, mối, mọt… hại gỗ sinh sôi, phát triển. Vì vậy, tuổi thọ của các cấu kiện gỗ xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến kết cấu chịu lực của các di tích, gây nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào.




Giới thiệu 2 sản phẩm diệt mối hiệu quả.



Thuốc trừ mối Mythic 240SC - Thuốc trừ mối thế hệ mới.



Hãng sản xuất: BASF - CHLB ĐỨC



THÔNG TIN CHI TIẾT SẢN PHẨM



Mythic 240SC: thuốc trừ mối độc đáo vì nó có tác dụng như một loại " bả sống", nó hấp dẫn và tiêu diệt mối ngay từ khi bắt đầu ăn bả.



- Cơ chế hoạt động: gây độc khi ăn bả, gây chết chậm



- Dạng : huyền phù ( SC) 240g a.i/lít



- Thành phần: hoạt chất Chlofenapyr 240g/l



- Qui cách: chai 100ml và chai 1 lít



- Tác dụng:



+ Có tác dụng phòng trừ mối trong nhiều năm



+ Ít hoà tan trong nước, kết dính tốt vào đất



+ Bền vững trong môi trường có pH, chất hữu cơ và loại đất khác nhau



+ Không mùi



+ Không bay hơi



+Tiêu diệt mối chứ không có đặc tính xua đuổi mối đi nơi khác



+Độ nhớt thấp



+ Liều sử dụng thấp



+ Có tính lan truyền



Mythic 240SC đước sử dụng tại nhật Bản, Mỹ , Pháp với tên thương mại khác nhau:



-Tại Nhật: tên thuốc STEALTH



-Tại Pháp: tên thuốc MYTHIC



-Tại Mỹ: tên thuốc PHANTOM



HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG Mythic 240SC:



- Pha 6-12ml thuốc với 1 lít nước, tưới đều khu vực đổ móng hay sàn nhà trước khi lót sàn.



Mọi chi tiết xin liên hệ:
Công ty TNHH MTV Trừ Mối Và Con Trùng Minh Quân
Địa chỉ: 23/66/7 Nguyễn Hữu Tiến, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP.HCM
Điện thoại: 0906 718 372 - 0938 122 287 - Mr.Phương