4/7/17

Phương pháp diệt muỗi hiệu quả


Phát hiện một loài muỗi gây sốt rét mới tại Cameroon
Các nhà nghiên cứu cho biết họ đã phát hiện ra một loài muỗi mới có mang trong người ký sinh gây sốt rét tại một làng ở phía bắc Cameroon. Trước đây tại đất nước trung Phi này đã có đến 4 loài muỗi mang mầm bệnh sốt rét.
Phát hiện này do một nhóm các nhà khoa học người Pháp và Cameroon thực hiện khi họ thu thập những mẫu của muỗi Alnopheles từ 5 địa phương và phát hiện ra một mẫu muỗi khác lạ ở làng Oveng, nằm gần biên giới Gabon và Guinea Xích Đạo. Phát hiện đã được công bố trên tạp chí Côn trùng học y khoa tháng 7.
Loài muỗi tìm thấy tại làng Oveng hoạt động rất mạnh vào lúc chiều tà và cắn những người sống dọc bờ sông. Người ta rất khó kiếm ra loại muỗi này trong nhà, nhưng nó lại mang trên mình loại trùng sốt rét chết người nhất.
Các nhà khoa học cho biết họ cũng đã tìm được một loài tương tự tại Gabon và Guinea Xích Đạo.
Tại Cameroon có từ 35-40% những cái chết tại bệnh viện là do sốt rét và căn bệnh này cũng là nguyên nhân của khoảng 40% trường hợp tử vong của trẻ từ 0-5 tuổi.
PHƯƠNG PHÁP DIỆT MUỖI HIỆU QUẢ CÔNG TY MINH QUÂN
Minh Quân là công ty diệt côn trùng dày dạn kinh nghiệm, chuyên diệt muỗi, diệt ruồi, diệt kiến, diệt gián, diệt chuột, diệt mối… tận gốc. Giải pháp xử lý triệt để, an toàn đối với sức khỏe con người.
1. Phương pháp sinh học:
- Sử dụng thiên địch để diệt muỗi:
- Nuôi cá hoặc lươn nhỏ trong bể nước để tiêu diệt bọ gậy.
- Nuôi chuồn chuồn ngoài đồng ruộng. Các ấu trùng chuồn chuồn trong nước ăn bọ gậy, còn chuồn chuồn trưởng thành bắt muỗi trong không trung.
- Nuôi bò sát nhỏ như thạch sùng, thằn lằn để ăn muỗi trong nhà.
- Bảo vệ dơi bắt muỗi trong không trung.
- Dùng các côn trùng thủy sinh thuộc họ corixidae để diệt lăng quăng
- Có thể tạo ra chủng muỗi đực bị mất khả năng sinh sản khi chiếu phóng xạ rồi thả chúng vào tự nhiên. Các con muỗi đực vô sinh sẽ cạnh tranh giao phối với muỗi đực thường, giảm tỷ lệ sinh của muỗi. 
2. Phương pháp vật lý:
Thu hẹp môi trường sinh trưởng của muỗi:
- Nạo vét cống rãnh, vũng nước
- Phát quang bụi rậm
- Sử dụng bồn chứa nước sinh hoạt kín
- Đèn bẫy muỗi được chế tạo với một đèn phát ánh sáng hấp dẫn muỗi và côn trùng tụ tập đến, bao quanh bởi lưới kim loại có hiệu điện thế thấp. Khi muỗi và côn trùng sa vào lưới, dòng điện nhỏ sẽ phóng qua và tiêu diệt chúng. Phương pháp này sử dụng được trong nhà và ngoài trời.
- Vợt điện, thiết kế như vợt bắt muỗi cầm tay, chỉ gồm lưới kim loại có điện thế, chạy pin. Vợt này đòi hỏi kỹ thuật sử dụng của người bắt muỗi, có thể có ích trong nhà, nhưng không có tính hiệu quả cao.
- Màn ngủ là phương pháp hiệu quả để phòng chống muỗi đốt khi ngủ.
- Lưới cửa, là các lưới kim loại (hay nhựa) có lỗ nhỏ, không cho muỗi hay các loại côn trùng vượt qua và xâm nhập vào nhà ở, nhưng vẫn đảm bảo thoáng khí và ánh sáng.
3. Phương pháp hóa học:
1. Sử dụng Hương xua muỗi (còn gọi là nhang muỗi), có thể được đốt trong nhà khi mọi người đi vắng. Nó có thể tiêu diệt muỗi trong phạm vi nhà ở và không duy trì được tác dụng lâu dài. Hương xua muỗi có thể gây độc cho người, và tạo nguy cơ hỏa hoạn.
2. Sử dụng thuốc bôi lên da để xua muỗi khỏi da, tiện dụng khi đi du lịch đến vùng đất nhiều muỗi. Chúng thường chứa các hóa chất sau: DEET, tinh dầu bạc hà mèo, nepetalactone, tinh dầu xảhay tinh dầu bạch đàn (còn gọi là dầu khuynh diệp).
3. Sử dụng hóa chất đặc trị chuyên dùng: áp dụng quy trình kỹ thuật phun thuốc sát trùng kết hợp cả hai phương pháp phun không gian và phun tồn lưu:
a). Phun không gian:
- Phun hóa chất dạng sương: được áp dụng trong các không gian bên trong nhà nhằm tiêu diệt ngay các loài ruồi đang có mặt.
- Phun hóa chất dạng khói mù nóng: phun chủ yếu ở khu vực khuôn viên bên ngoài nhằm tiêu diệt ngay lập tức các loài ruồi đang có mặt.
b). Phun tồn lưu:
Phun trực tiếp hóa chất lên bề mặt vách tường trong tòa nhà, các khu vực cống thoát nước, bãi rác, chu vi bao ngoài tòa nhà, sân vườn nhằm tiêu diệt ngay các loại côn trùng, ấu trùng đồng thời thiết lập một hàng rào hóa chất ngăn chăn sự sinh sản và thâm nhập của côn trùng.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
Công ty TNHH MTV Trừ Mối Và Con Trùng Minh Quân
Địa chỉ: 23/66/7 Nguyễn Hữu Tiến, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP.HCM
Điện thoại: 0906 718 372 - 0938 122 287 - Mr.Phương